Home » » Những điều không cần thiết phải cần tránh khi lái xe ô tô

Những điều không cần thiết phải cần tránh khi lái xe ô tô

Sau 3 tháng học tập chăm chỉ, bạn được bằng lái xe ô tô B2 và có thể chu du khắp nơi trên chính vô lăng mình cầm lái, điều đó thật tự do và tuyệt vời. Tuy nhiên, đôi khi trong khi lái xe bạn sẽ gặp phải những tình huống bất ngờ khó xử lý. Vậy để đảm bảo sự an toàn cho bản thân bạn nên phòng ngừa bằng những việc cần tránh dưới đây.

1. Không hút thuốc lá khi đang lái xe


Sai lầm nghiêm trọng của rất nhiều tài xế là hút thuốc lá khi đang lái xe. Việc lái xe bằng một tay vô cùng nguy hiểm và khói thuốc lá có thể khiến bạn giảm tầm nhìn của bạn. Khi gặp các tình huống bất ngờ bạn khó lòng ứng phó kịp thời. Trường hợp gió lớn, tàn thuốc bay có thể dẫn đến cháy nội thất bên trong xe. Vậy, dù bạn mới biết lái xe hay đã có kỹ thuật nhuần nhuyễn hãy luôn thận trọng vì sự an toàn của chính bản thân.
tránh những điều không cần thiết lái xe ô tô
Tránh những điều không cần thiết lái xe ô tô


2. Không vừa lái xe vừa gọi điện thoại di động


Cũng giống như việc hút thuốc, sử dụng điện thoại di động sẽ khiến bạn chỉ có thể lái xe bằng một tay, đồng thời nội dung cuộc gọi có thể làm phân tán sự chú ý. Dù chỉ một tích tắc bất cẩn cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng


3. Không vừa lái xe vừa ăn uống



Với những quãng đường dài, khi cảm thấy đói, mệt, hãy dừng lại nghỉ ngơi một chút và nạp năng lượng để tiếp tục hành trình. Tuyệt đối không vừa lái xe vừa ăn uống. Điều này không chỉ mất vệ sinh, có thể vấy bẩn lên xe mà còn rất nguy hiểm khi di chuyển trên địa hình xấu hoặc gặp các tình huống bất ngờ.

4. Hạn chế đi giày cao gót khi lái xe


Các chị em phụ nữ thường dễ mất bình tĩnh khi xử lý tình huống. Khi gặp tình huống bất ngờ, họ cuống cuồng trong việc nhấn ga và càng khó hơn khi họ đang mang giày cao gót. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ càng khi sử dụng giầy dép cao gót khi lái xe đặc biệt khi kỹ năng còn yếu. Nếu bắt buộc, có thể chuẩn bị sẵn một đôi dép quai hậu để thay đổi.Bởi quan trọng nhất vẫn là an toàn của bạn mà phải không?.

Ngoài ra, các điều sau cũng là những nguyên nhân tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm: Trang điểm khi đang lái xe, bật nhạc quá to, thò đầu ra bên ngoài hay say sưa nhìn ngắm biển quảng cáo… Đôi khi chỉ những điều nhỏ nhặt cũng có thể thay đổi cuộc sống của chính bạn. Vì vậy, đừng để những hậu quả đáng tiếc xảy ra chỉ vì sự bất cẩn.

>>> Xem thêm:

1. Hậu quả của việc học lái xe ô tô không đảm bảo chất lượng
2. Cảnh báo lừa đảo: cam kết bao đậu
3.Thực trạng chất lượng đào tạo lái xe ô tô đang bị thả nổi
4. Trường dạy học lái xe ô tô b2 tại quận 5
5. Trung tâm đào tạo lái xe ô tô giá rẻ có đáng tin?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài Viết Mới

Khoá Học Lái Xe Hạng C

hoc lai xe oto hang c

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Yahoo    Skype

0949.188.313

Email: giahoclaixe@gmail.com